Triết lý sống của tỷ phú Jeff Bezos

Chọn lọc 100 Câu nói nổi tiếng của tỷ phú Jeff Bezos giúp bạn tỉnh ngộ và tìm đến con đường thành công… 

Jeff Bezos là một doanh nhân công nghệ, một nhà từ thiện và nhà đầu tư người Hoa Kỳ. Ông là một trong những người có vai trò quan trọng trong sự phát triển của thương mại điện tử khi là sáng lập viên, chủ tịch và CEO của Amazon.com, một trang web rao bán các loại sách và sau này mở rộng ra nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau…

Dưới đây là một số tư tưởng và triết lý sống của Jeff Bezos 

1. Có cơ hội nào kinh doanh trên Internet không nhỉ?  

2. Bạn không chọn đam mê. Chính đam mê sẽ chọn bạn.  

3. Nếu không chịu được những lời chỉ trích thì đừng hòng làm gì mới hay thú vị. 

4. Phải liều lĩnh để đón nhận thất bại.

Làm khỏe – Chơi vui – Dựng lịch sử

Nếu không chịu được những lời chỉ trích thì đừng hòng làm gì mới hay thú vị.

5. Đời quá

Trên đời có hai loại công ty – một tìm cách nâng giá sản phẩm và một tìm cách hạ giá sản phẩm.

Nếu muốn đổi mới thì phải sẵn sàng chấp nhận hiểu lầm.

11. Ở Amazon có ba ý tưởng cốt lõi mà chúng tôi đã kiên định suốt 18 năm; cũng là lí do chúng tôi thành công: Đặt khách hàng lên trên hết, sáng tạo và kiên nhẫn 
12. Có hai kiểu công ty, kiểu thứ nhất luôn cố gắng để lấy tiền của khách hàng và kiểu thứ hai luôn cố gắng giảm thiểu chi phí cho khách hàng. Chúng tôi là kiểu thứ hai. 

13. Năng khiếu là bẩm sinh, lựa chọn mới phức tạp. 

14. Tôi biết rằng, ngay cả khi tôi 80 tuổi, tôi cũng sẽ không hối hận tham gia vào thứ được gọi là Internet. 

15. Cuối cùng bản thân chúng ta thể hiện qua sự lựa chọn của chính chúng ta. Hãy tự xây dựng một cuộc đời vĩ đại cho riêng mình 

16. Nếu bạn không cứng đầu, bạn sẽ sớm từ bỏ các thử nghiệm của mình. 

Nếu bạn không linh hoạt, bạn sẽ đâm đầu vào tường mà không tìm ra bất cứ giải pháp nào cho vấn đề đang gặp phải. 

17. Một lãnh đạo chuyên nghiệp sẽ biết cách biến sai lầm thành cơ hội để nghiên cứu và cải thiện quy trình. 

18. Ngày nào đó cháu sẽ hiểu làm người tử tế còn khó hơn thông minh nhiều. 

19. Nếu bạn quyết định chỉ làm những điều bạn biết chắc chắn nó sẽ hoạt động trơn tru, thì bạn đang bỏ phí nhiều cơ hội khác. 

20. Có một câu hỏi thường gặp trong kinh doanh là “Tại Sao?”. 

Đó là một câu hỏi tốt, nhưng có một câu hỏi tương tự vậy, đó là “Tại sao không”?

21. Nếu quá tập trung vào cạnh tranh, bạn sẽ luôn là kẻ đi sau mỗ khi đối thủ của mình đạt được thành công. 

Thay vào đó, hãy tập trung vào khách hàng, và bạn sẽ trở thành người tiên phong. 

22. Có cần tôi phải lấy bằng chứng nhận tôi là CEO của công ty để khiến cậu không thách thức tôi nữa không? [Đối với nhân viên hay bất đồng ý kiến] 

23. Nếu tăng gấp đôi số thử nghiệm tiến hành mỗi năm thì khả năng sáng tạo của bạn sẽ mở rộng gấp đôi. 

24. Chúng tôi không kiếm tiền từ việc bán hàng. Chúng tôi kiếm tiềm từ việc giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm. 

25. Nếu thất bại tôi sẽ không hối hận về điều đó nhưng tôi biết mình có thể sẽ hối hận nếu không thử. 

Nếu bạn mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời, họ sẽ mách nhau. Đó là sức mạnh của lời truyền miệng.

Ta không hề chọn niềm đam mê cho mình mà chính niềm đam mê đã chọn ta.

26. Phải sẵn sàng với việc bị hiểu lầm nếu bạn đang trên con đường đổi mới. 

27. Đối với việc cách tân dịch vụ, không có lúc nào là không phù hợp. 

28. Điều tuyệt vời nhất của các quyết định dựa trên thực tế là chúng bác bỏ hệ thống phân cấp từ trên xuống. 

29. Đừng bao giờ quá đam mê việc toả sáng. Vì không có ánh đèn nào là sáng mãi.

Tôi biết là mình sẽ không hối tiếc nếu thất bại, nhưng tôi biết chắc sẽ hối tiếc nếu không thử làm.

Tôi nghĩ sự tằn tiện thúc đẩy sự đổi mới, giống như những ràng buộc khác. Cách duy nhất để thoát khỏi một cái hộp chật chội là phát minh ra lối thoát.

30. Sự thiếu thốn thúc đấy sáng tạo giống như những hạn chế khác. Một trong số ít các cách để thoát khỏi cái hộp kín mít là phát minh lối ra cho mình. 

31. Chúng ta phải linh hoạt theo hoàn cảnh, phàn nàn than thở vô ích. 

32. Thất bại và phát minh là hai anh em sinh đôi không thể tách rời. 

Để đi đến thành công, bạn phải thử nghiệm và sẽ không phải là thử nghiệm nếu bạn biết trước nó sẽ thành công. 

33. Làm gì cũng nên dành cho minh cơ hội để thất bại. 

34. Nếu không hiểu chi tiết về việc kinh doanh của mình, bạn sẽ thất bại. 

BAN TRUYỀN THÔNG
TRẦN MINH CƯỜNG 

Trả lời