Lãnh đạo không chức năng – ROBIN SHARMA

Tài lãnh đạo và thành công là đặc quyền của bạn. Mỗi chúng ta sinh ra là một thiên tài. Đáng buồn là hầu hết chúng ta đều chết đi như một người trung bình…

 


Robin Sharma nói: Tài lãnh đạo và thành công là đặc quyền của bạn. Mỗi chúng ta sinh ra là một thiên tài. Đáng buồn là hầu hết chúng ta đều chết đi như một người trung bình.
Việc đối mặt với cái chết của chính mình sẽ nhắc nhở chúng ta rằng, cuộc sống của chúng ta chỉ giới hạn trong khoảng 960 tháng, nó thực sự quá ngắn ngủi nếu chúng ta lãng phí thời gian cho những điều vụn vặt, không ước mơ, hoài bão, trôi dạt giữa cuộc đời và chịu thua những lời nguyền của những điều vặt vãnh hàng ngày.
Trong cuốn sách này, nhân vật chính trong câu chuyện của Robin Sharma là một nhân viên làm việc tại một nhà sách: Blake Davis sống tại New York, học khá giỏi ở trường, nhiều bạn gái ngưỡng mộ. Nhưng mọi thứ đã sụp đổ dưới chân anh khi ba mẹ anh qua đời do tại nạn…

Vào năm anh 20 tuổi, cuộc sống của anh không hề có mục đích, anh chìm đắm trong việc xem tivi, nhồi nhét thức ăn và đắm chìm trong những chuyện không đâu để né tránh nỗi đau về sự vô dụng của bản thân. Công việc với anh chỉ đơn giản là để kiếm tiền sống.

Cuối cùng, anh quyết định nhập ngũ. Những trải nghiệm tại cuộc chiến Iraq cho anh cuộc sống mới nhưng cũng mang lại cho a nỗi ám ảnh bởi những đồng đội đã hy sinh và đau đớn vì thương vong.
Anh may mắn không bị thương, nhưng anh trở về với một tâm hồn đầy sự tổn thương.
Sau trở về, anh làm việc tại một nhà sách. Anh tự mãn nên luôn không làm tốt công việc của mình.
Rồi một buổi sáng thứ Hai, một người đàn ông 77 tuổi xuất hiện đã làm thay đổi cuộc đời anh kể từ đó…

Trần Minh Cường – Sưu tầm

Trả lời